Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

TỪ NHỮNG BỨC KÝ HOẠ

Có lần gặp hoạ sĩ Lê Ngọc Linh anh mới đi Mỹ về, anh mời đến nhà chơi và khoe một số ký hoạ. Xem cả xấp ký hoạ đó nó cho tôi cảm xúc mạnh, tôi có hỏi cho tôi mượn để tôi chuyển thể sang.... bột màu. ha ha .... anh vui vẻ cho mượn. tôi cầm 10 tấm về và hẹn anh 1 tuần gửi lại và sẽ mượn thêm lần 2....
Sau một thời gian ngắn tôi mời một số anh em hoạ sĩ và vợ chồng anh Linh đến chơi xem tranh... và đã làm mọi người bất ngờ khi những tranh bột màu được hình thành từ những ký hoạ, Tôi đưa ra suy nghĩ của mình là tôi và anh Linh chơi một cuộc triển lãm, một bên là tranh ký hoạ của anh và một bên là tranh bột màu của tôi... nhưng ý định đó bất thành bởi... khi về vợ anh ấy nói không cho thằng Cường mượn ký hoạ nữa và không cho triển lãm gì hết....

Thế là mất một cơ hội. Trong cuộc đời không phải lúc nào ta cũng có thể nghĩ ra được cách chơi mới, khác lạ với mọi người, và khi nghĩ ra để thực hiện thì ta lại bị bạn bè, người thân cho suy nghĩ... ngược. Nhưng dù sao vẫn cảm ơn anh Linh, từ đó đã cho ra một loạt tranh bột màu để làm cuộc triển lãm cá nhân đầu tiên mang tên: MÀU NHIỆT ĐỚI. năm 2002.




Những bức tranh từ ký hoạ của hoạ sĩ Ngọc Linh trong triền lãm Màu Nhiệt Đới bày ở gallery Tự Do. 2002




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét