Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

KHÔNG BIẾT ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU

Sau triển lãm cá nhân đầu tiên mang tên "MÀU NHIỆT ĐỚI" năm 2002 là bắt đầu những chuyến đi tít mít, tranh thủ đi để lấy tư liệu và vẽ. Những cuộc đi Đông Bắc, Tây Bắc... nó cứ cuốn hút con người tôi, gặp bạn bè là lại tìm cách đi... cái nơi thuê trọ để ở thật ra để tranh là chính, bởi không có chỗ thuê đó thì chả biết gửi tranh nơi đâu.
La cà ngoài Bắc rồi cũng phải quay vào Nam, lại tìm về những nơi nhà... nghèo, tìm ở đó những góc cuộc sống để vẽ. Rồi anh em hoạ sĩ trong Nam rủ rê làm cuộc lộn ngược ra Hà Nội làm cuộc chơi tiếp với tên "MÀU PHƯƠNG NAM". Đầu xuân với tiết trời lạnh, triển lãm xong là lại tìm đường đi với các bạn. Đang hừng hực cái máu vẽ, nên khi quay vào Nam "khoá cửa" làm một tăng, thế là cuối năm 2003 quay ra Hà Nội chơi luôn ở 29 Hàng Bài, làm nhát "MÀU NHIỆT ĐỚI 2". Trong lúc đọc khai mạc cuộc triển lãm chả hiểu sao khi kết thúc bài phát biểu tôi nói câu... Triển lãm xong cũng không biết đi đâu về đâu....
Vâng, nhà cửa nay đây mai đó, chỉ tìm chỗ nào đó để được tranh và ngồi đủ vẽ thôi là tìm đường đi tiếp. Ông trời như có mắt, cho một người bạn tốt để tôi có thể lang thang nay đây mai đó để có được những bức tranh bột màu.
Dù trong cuộc đời có những giai đoạn cơ cực thế nào chăng nữa nhưng với "Máu lên rồi" thì mọi cái chỉ còn là Đam mê và mục đích để phấn đấu cho những cuộc chơi.








Đêm Sài Gòn. 100 x 150 cm




Nắng Bình Thuận  72 x 93 cm




Nắng rẻo cao. 120 x 240 cm




Nắng sớm. 75 x 92 cm



Xóm nhỏ. 75 x 92 cm




Chiều miền Tây.  75 x 92 cm




Chiếc xe đạp đỏ. 120 x 180 cm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét